Thép công trình xây dựng bị gỉ thì xử lý như thế nào?

Chất tẩy gỉ

Khi công trình xây dựng kéo dài, trường hợp thép chờ gặp mưa hoặc ngập nước bị gỉ là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để xử lý những trường hợp này? Đây chính là những cách mà các kỹ sư công nhân ở trong nước cũng như nước ngoài hay sử dụng để đảm bảo chất lượng công trình mà bạn nên tham khảo.

Tại sao thép để lâu ngày gặp mưa lại bị gỉ?

Thép thành phần chính là Sắt, mà khi trời mưa hoặc bị ngập nước thì trong nước mưa có chứa các thành phần acid có thể sẽ rửa trôi đi những lớp dầu bảo vệ mà nhà sản xuất đã phủ bên ngoài để chống gỉ, khi đó sắt sẽ bị oxy hóa ngay lập tức tạo nên lớp oxit sắt Fe3O4 hay FeO. Ngoài ra còn có lớp Fe2(OH)3, FeOH có màu nâu đỏ đấy chính là lớp oxit này. Lớp này để lâu ngày sẽ bị thành vảy làm giảm khối lượng cũng như làm giảm khả năng chịu lực của thép.

Làm thể nào để xử lý lớp thép bị gỉ?

Dùng chổi đánh gỉ để tẩy gỉ sét

Thông thường với những công trình kết cấu thép thì tốt nhất là vẫn xử lý bằng biện pháp dùng cơ học. Nếu những vết rỉ sét ở bên ngoài những công trình có thể dễ dàng dùng máy mài hoặc chổi đánh rỉ để chà thì sử dụng biện pháp này là tối ưu nhất. Nhưng đa phần những công trình xây dựng kết cấu thép rất nhiều gây khó khăn trong những góc cạnh, ngóc ngách khuất không thể dùng biện pháp cơ học thông thường để tẩy gỉ.

Dùng máy bắn cát để xử lý

Dùng máy bắn cát để tẩy gỉ

Hiện nay máy bắn cát đã được sử dụng rộng rãi ở nước ta để xử lý bề mặt sắt thép xây dựng hoặc sắt thép trước khi sơn. Ưu điểm là dùng để vệ sinh bề mặt với những hạt cát nhỏ kết hợp khí nén tạo nên lực va chạm trên bề mặt để đánh bay những lớp gỉ trên bề mặt. tiết kiệm nhân công và thời gian xử lý. Nhưng nhược điểm là gây tiếng ồn, bụi và không phải dễ tìm những đơn vị bắn cát để xử lý.

Dùng chất tẩy gỉ TC01

Nếu những cách trên mà không áp dụng được với công trình của bạn thì bạn có thể sử dụng chất tẩy rỉ TC01. Cách thức hoạt động của tẩy gỉ TC01 là như thế nào? TC01 là chất biến tính gỉ, khi phun quét hoặc lau chấy tẩy gỉ TC01 lên trên bề mặt thì lớp rỉ sẽ biến tính thành lớp phốt phát hóa, lớp phốt phát hóa có màu đen có những lỗ xốp nhỏ làm nhám bề mặt của thép, lớp này vừa có tác dụng chống gỉ trở lại cũng như là tăng chân bám cho lớp bê tông sau này.

Chất tẩy gỉ TC01 được sử dụng rộng rãi và đang được các nhà thầu xây dựng trên khắp cả nước. Cách sử dụng rất dễ dàng chỉ cần cho Chất tẩy gỉ TC01 vào bình phun và với phun khắp bề mặt thép bị rỉ và để khô tự nhiên không cần phải tốn nhiều nhân công và thời gian. Ngoài ra có thể sử dụng theo cách dùng chổi quét hoặc khăn thấm TC01 lau lên các bề mặt sắt thép thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Phun chất tẩy gỉ TC01 trên công trình xây dựng

Với khả năng biến tính gỉ tuyệt vời không ảnh hưởng đến chất lượng thép cũng như có thể bảo vệ lớp thép sau khi đổ bê tông không bị gỉ lại, rất an toàn lâu bền cho công trình xây dựng của bạn.

Mua chất tẩy gỉ TC01 ở đâu?

Bạn có thể liên hệ hotline của chúng tôi 0972 170 931 để được tư vấn cụ thể và mua hàng.

Hoặc có thể liên hệ qua email: hoachatduongthinh@gmail.com

Chúc bạn tìm được phương pháp tối ưu để xử lý công trình của mình.

0972170931